Trang

26.9.12

Nga đưa chiến đấu cơ đánh chặn đến Bắc Cực


Quân đội Nga sẽ điều động chiến đấu cơ đánh chặn siêu thanh MiG-31 đến quần đảo Novaya Zemlya ở Bắc Cực để ngăn chặn các cuộc tấn công xuất phát từ phương Bắc.

Một nguồn tin gần gũi với vấn đề này cho biết phi đội chiến đấu cơ MIG-31 sẽ đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga ở khu vực này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không cho biết các chiến đấu cơ MIG-31 sẽ được triển khai ở căn cứ không quân nào.

Chiến đấu cơ siêu thanh MIG-31 của Nga. Ảnh: RUSARMY.COM

Theo nguồn tin kể trên, chiến đấu cơ MiG-31 có khả năng đánh chặn không chỉ máy bay không kích mà cả tên lửa đạn đạo có gắn đầu đạn hạt nhân xuất phát từ biển Barents đến bờ biển Laptev. Biển Barents nằm phía trên khu vực Scandinavia trong khi biển Laptev ở ngay trên miền Trung Siberia ở Nga.

Hiện Nga có khoảng 100 máy bay siêu thanh MIG-31, vốn nằm trong số các loại chiến đấu cơ đánh chặn nhanh nhất trên thế giới. Phiên bản mới MiG-31CM được nâng cấp để chứa đủ nhiên liệu cho phạm vi bay khoảng 1.500 km và có thể đánh chặn các mục tiêu cách xa khoảng 200 km nhờ vào hệ thống ra đa và các tên lửa tầm xa của chúng.

Lục San (Theo RIA Novosti, Izvestia)

0 comments:

Đăng nhận xét