Trang

1.10.12

Bổ sung thêm về kế hoạch quảng bá đất nước

Cháu cơ bản nhất trí với nội dung của chỉ thị số 19/CT -TTg của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Tuy nhiên, cháu đề nghị bổ sung thêm về kế hoạch quảng bá đất nước, con người và văn hóa Việt Nam trong năm 2012 và các năm tiếp theo. Việc này bắt buộc các bộ ngành địa phương phải đưa ra viễn cảnh của địa phương mình, ngành mình, Bộ mình đang phụ trách trong kế hoạch năm 2013 và kết nối các năm tiếp theo.

Cháu thấy đó là một trong 22 quy luật bất biến trong Marketing đó là “Quy luật viễn cảnh”. Tất cả các Bộ, Địa phương mà không vẽ ra được viễn cảnh của mình thì không đạt được mục tiêu đề ra.

Cả dân tộc phải cùng quảng bá hình ảnh Việt Nam

Cháu thấy đất nước mình tài nguyên rất giàu có, các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản đều rất đa dạng và phong phú. Đó là một lợi thế, chúng ta phải đầu tư vào công nghiệp và công nghệ chế biến, đồng thời đa dạng hóa thị trường trên thế giới để tất cả các sản phẩm và các nguyên liệu phụ khi công tác chế biến sản xuất, thải ra đều là nguyên liệu chính của các sản phẩm khác thành chu kỳ khép kín, không để lãng phí một thứ nguyên liệu nào. Các sản phẩm cao cấp dựa vào thị trường cao cấp của các nước giàu có, các sản phẩm cấp thấp đưa vào tiêu thụ tại các thị trường dễ tính và nghèo. Mặt khác chúng ta nhanh chóng đầu tư về công nghệ thông tin và viễn thông ra các nước nghèo và kém phát triển…

Có một tư mới về “Chiến tranh” hiện đại, kiểu chiến tranh truyền thống là đưa quân và vũ khí đi đánh các nước khác để khai thác tài nguyên về nước mình. Chiến tranh hiện đại không cần phải vũ khí, bom rơi, đạn nổ mà bằng trí tuệ, công nghệ và bằng một ít tiền và đội ngũ quản lý kỹ thuật giỏi tới các nước đầu tư làm ăn rồi thu lợi nhuận về xây dựng đất nước.

Việt Nam chúng ta phải xây dựng đội ngũ cán bộ, doanh nhân giỏi, nhân viên kỹ thuật và chuyên gia giỏi về nghiệp vụ, đạo đức tốt, hình thức ưa nhìn khi đi ra nước ngoài đầu tư để xây dựng thương hiệu cho đất nước, con người, hàng hóa, văn hóa của Việt Nam thân thiện với môi trường và con người của nước sở tại. Làm cho tất cả các nước trên thế giới có cái nhìn yêu quý đất nước, con người, hàng hóa, văn hóa Việt Nam chính là hình mẫu lý tưởng để họ phấn đấu đó là đất nước, con người, hàng hóa, văn hóa XHCN.

Bài viết của bạn đọc gửi từ địa chỉ email: giapdan…@gmail.com

0 comments:

Đăng nhận xét