Trang

1.10.12

Sacombank và Eximbank bất ngờ thay "phó tướng"

Không hẹn mà gặp, cả Sacombank và Eximbank cùng thông báo việc thay nhân sự ban điều hành trong cùng một ngày. Trong khi ông Phạm Nhật Vinh rời chiếc ghế Phó Tổng Giám đốc Sacombank để về SBS thì ở Eximbank, ông Nguyễn Đức Thanh cũng thôi giữ chức vụ này.

Hình minh họa.

Hôm nay, với một sự trùng hợp ngẫu nhiên, cả hai ngân hàng lớn là TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) và TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - EIB) đều công bố thay đổi nhân sự Ban điều hành.


Theo đó, tại Sacombank, HĐQT ngân hàng đã có quyết định đối với ông Phạm Nhật Vinh thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/10/2012 để về công tác tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS).

Đồng thời, bổ nhiệm ông Võ Anh Nhuệ, hiện là Giám đốc Khu vực Tây Nam Bộ và ông Hồ Doãn Cường, hiện là Giám đốc Khu vực Đông Nam Bộ lên giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kể từ ngày 01/10/2012.

Cùng ngày, ở Eximbank, ông Nguyễn Đức Thanh được quyết định thôi giữ chức Phó Tổng giám đốc và thay vào đó sẽ giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên quản lý nợ và khai thác tài sản - Eximbank từ ngày 1/10.

Công ty TNHH một thành viên quản lý nợ và khai thác tài sản Eximbank là công ty con do Eximbank góp vốn 100% với vốn điều lệ hiện là 1.700 tỷ đồng.

Mới đây, ông Phạm Trung Cang cũng vừa có đơn xin từ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT Eximbank và đã được HĐQT ngân hàng này chấp thuận. Song, theo yêu cầu của NHNN, sắp tới, Eximbank sẽ phải tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thực hiẹn các thủ tục miễn nhiệm thành viên HĐQT theo đúng điều lệ của Eximbank.

Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần, trong khi hàng loạt mã ngân hàng giảm điểm thì  STB và EIB đều đứng mức tham chiếu lần lượt là 20.000 đồng  14.400 đồng/cp.

Hồi cuối tuần trước, Sacombank vừa bị Moody's hạ xếp hạng tín nhiệm. Xếp hạng khả năng tín dụng độc lập của ngan hàng bị hạ từ E+ xuống mức E. Xếp hạng tiền gửi dài hạn bằng nội tệ bị giảm từ mức B1 xuống B3 trong khi xếp hạng tiền gửi dài hạn bằng ngoại tệ bị giảm từ B2 xuống B3.

0 comments:

Đăng nhận xét