Trang

8.10.12

Tặng bằng khen cho trung tá công an không nhận hối lộ


Ngày 27-8, UBND tỉnh Đồng Nai đã tặng bằng khen cho trung tá Hồ Minh Lam, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an huyện Long Thành vì có thành tích nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ.

Trước đó, ngày 20-7, trong quá trình làm việc với ông Phan Tấn Hưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Ngân Bình (trụ sở tại ấp 2, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) với nội dung công ty này có hành vi trốn thuế.

Sau khi làm việc xong, ông Hưng ra về, trung tá Lam phát hiện trên bàn làm việc của mình có cọc tiền 30 triệu đồng. Lúc này trung tá Lam báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an huyện Long Thành. Đồng thời, yêu cầu ông Hưng quay lại và nhận rõ việc làm trên của ông là vi phạm pháp luật. Sau đó, Công an huyện đã lập biên bản và trả lại toàn bộ 30 triệu đồng cho ông Hưng.

2 nhận xét:

  1. Công an có những điểm sáng, những điểm tối. Dân ghét cảnh sát giao thông vì hiện tượng mãi lộ nhưng nếu nhìn công bằng ở tất cả các lực lượng thì lực lượng hình sự và phòng chống ma túy rất vất vả, nguy hiểm. Họ cũng lập được nhiều chiến công. Ví dụ như vụ Lê Văn Luyện, vụ Dương Chí Dũng. Có rất nhiều tấm gương liêm khiết điển hình như trung tá Lam.

    Trả lờiXóa
  2. Tuy rằng việc công an không nhận hối lộ là 1 điều tất nhiên phải làm, không phải thành tích gì nổi bật nhưng trong thực trạng ngày nay, khi mà vấn nạn hối lộ, phong bì đã ăn sâu vào nhiều ngành, nhiều cấp và hình ảnh người công an thường bị người dân gắn vs việc ăn chặn, nhận hối lộ thì việc khen tặng cho người công an liêm khiết là cần thiết, làm cho người dân thêm tin tưởng vào lực lượng công an và chính quyền hơn

    Trả lờiXóa