Trang

23.8.12

Thông tin 3 công ty của "trùm" Kiên


Ngay sau khi cơ quan công an công bố danh sách 3 công ty do "trùm" Kiên làm Chủ tịch HĐQT có hành vi kinh doanh trái phép, dư luận và các phương tiện thông tin đại chúng đổ xô đi lùng sục thông tin của các công ty này.

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về 3 công ty liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Đức Kiên, chúng tôi xin cung cấp một số thông tin thu thập được.

Theo cơ quan công an, 3 công ty này gồm: Công ty cổ phần (CTCP) Đầu tư ACB Hà nội, Công ty TNHH Đầu tư Tài chính Á Châu Hà Nội và Công ty CP Đầu tư thương mại B&B. Tất cả đều do ông Nguyễn Đức Kiên làm Chủ tịch HĐQT. Còn thông tin tại một số trang web có lưu lại giấy phép đăng ký kinh doanh thì 2 trong số 3 công ty này ông Kiên còn kiêm nhiệm chức vụ giám đốc.

Cụ thể, CTCP Đầu tư thương mại B&B đăng ký kinh doanh năm 2008, có trụ sở tại P.Văn Chương, Q.Đống Đa, Hà Nội do ông Nguyễn Đức Kiên làm giám đốc chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng công nghiệp, xây dựng nhà ở, kho bãi đổ xe. Tuy nhiên, trụ sở hiện tại đóng ở địa chỉ trên là của Công ty tin học ACB.

Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội cũng do ông Kiên làm giám đốc có đăng ký kinh doanh năm 2008, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng ăn uống, xây dựng và kinh doanh sân golf; xây dựng giao thông, cầu đường, dân dụng và công nghiệp.

Riêng CTCP Đầu tư ACB Hà Nội ông Kiên chỉ giữ chức Chủ tịch HĐQT, trong đăng ký kinh doanh của công ty này địa chỉ nằm tại số 57B Phan Chu Trinh, Hà Nội. Hoạt động kinh doanh chủ yếu là bất động sản, mua bán căn hộ, cho thuê, chế tác, trang sức. Trong giấy đăng ký có ghi ông Huỳnh Quang Tuấn - giám đốc kiêm người đại diện trước pháp luật. Ông Tuấn được dư luận biết đến bởi hiện đang là thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần Á Châu.

Một lãnh đạo Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính cho rằng, trong số 3 công ty trên có 2 công ty hoạt động liên quan đến đầu tư và tài chính tuy nhiên không có công ty nào là thành viên Hiệp hội này.

“Các công ty này cũng không có tên tuổi và không có địa chỉ website, cũng như bố cáo rõ ràng”, lãnh đạo này cho biết thêm.

Một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư tài chính cũng cho biết, 3 công ty trên không có tên tuổi gì trên thương trường, hầu như không ai biết đến.
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120822/mu-mo-thong-tin-3-cong-ty-cua-trum-kien.aspx

0 comments:

Đăng nhận xét