Trang

25.6.12

Học sinh "quay bài" phân tích siêu hơn kiểm toán viên

Sau những clip quay bài thi, ném phao (nói chung là gian lận nơi phòng thi), anh Lái Đò đã phỏng vấn 1 số em học sinh tại sao lại quay bài thi thì nhận được một câu trả lời rất là hợp lý từ phía học trò. Anh Lái Đò xin trích lại nội dung phỏng vấn vắn tắt như sau:


Anh Lái Đò: tại sao mấy em lại quay bài thi? bộ không sợ bị bắt à?

Học sinh trả lời: giời ạ chú Lái Đò này "thiếu phân tích" thế?

Nghe tới đây Anh Lái Đò đứng hình 5 giây.

Học sinh trả lời tiếp: này nhé, cháu phân tích cho chú xem như vậy có hợp lý không?. Ở đây cháu xin đưa ra 2 trường hợp, trường hợp 1 là học sinh có học bài và trường hợp 2 là học sinh không học bài.

Trường hợp 1: học sinh học bài thì thi đậu đó là chuyện đương nhiên, cháu khỏi bàn cãi. Trường hợp này hợp lý khỏi phải bàn vì có học hành nghiêm túc thì sẽ thi đậu, học mà thì đậu thì chỉ có "huề vốn", nếu rớt là xem như "lỗ vốn" (vì mình đã bỏ công ra học mà).

Trường hợp 2: học sinh không học bài mà lại thi đậu (dĩ nhiên phải quay bài), thi mà không học mà đậu là "lời lút cán", còn không đậu thì chỉ có "huề vốn" (vốn dĩ là mình đâu có học dĩ nhiên rớt là chuyện đương nhiên).

Kết luận 2 trường hợp trên là:

Nếu học -> đậu/rớt -> từ "huề" cho tới "lỗ".

Nếu không học -> đậu/rớt -> từ "lời lút cán" cho tới "huề vốn"

Phỏng vấn tới đây Anh Lái Đò cảm thấy chí lý với phân tích của em này, quả là Trường Giang sóng sau xô sóng trước, chuyện học mà nó cũng rút ra được từ lời cho tới lỗ như thế này thì đến mấy ông kiểm toán cũng phải bó tay chào thua.

À, sẵn đây nhân tiện đưa luôn cái đề thi vừa rồi cho quý vị đọc giả xem qua coi có nhớ được nội dung liên quan đến vấn đề gì không nhé.

Và... tình hình kiểm toán giáo dục:


Anh Lái Đò xin tái bút tại đây.

Đề thi được sưu tầm trên Internet.

0 comments:

Đăng nhận xét