Trang

6.6.12

Vì sao cờ Trung Quốc hiên ngang giữa TP. Lào Cai ?

Hiện trên mạng đang lan truyền thông tin cờ Trung Quốc treo hiên ngang trước khách sạn LAOCAI STAR HOTEN ngay giữa TP. Lào Cai chỉ cách Hà Khẩu (TQ) chừng hơn một km, như khẳng định chủ quyền lãnh thổ của họ. Lá cờ Trung Quốc dường như treo đã lâu nên màu đã bạc bên cạnh lá cờ Việt Nam và một lá cờ màu xanh là cờ ASEAN 

Nhìn cho rõ hỡi quan chức Lào Cai. 
Điều rất lạ, lá cờ Việt Nam thì ủ rũ còn lá cờ Trung Quốc thì bay phần phật rất hiên ngang (có vẻ phần đuôi lá cờ Trung Quốc được gắn lên cờ xanh để nhìn rõ hơn), còn lá cờ xanh bên cạnh thì ủ rũ chả khác gì cờ Việt Nam.

Cờ Trung Quốc bay hiên ngang phần phật, cờ Việt Nam ủ rũ, khúm núm. 
Nhiều người tò mò hỏi: Không biết ai cho phép người ta treo cờ Trung Quốc trên đất Việt Nam, đây là hình ảnh nhạy cảm, dễ gây cho người dân hiểu là mảnh đất đã được ai đó bán cho Trung Quốc rồi? 
Cờ Trung Quốc treo trước khách sạn LAOCAI STAR HOTEN.
Với lá cờ xanh của ASEAN có thể giải thích vì các nước ASEAN đã cùng tổ chức kéo cờ nhằm thể hiện rõ quyết tâm và ý thức xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN đoàn kết tại khu vực và trên trường quốc tế.

Các nước ASEAN đang nỗ lực không ngừng đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng ASEAN theo lộ trình đã đề ra, đồng thời khuyến khích sự tham gia và đóng góp tích cực của người dân ASEAN nỗ lực chung này.

Vậy còn lá cờ Trung Quốc đươc treo chính giữa kia là sao? lý do của nó là gì? Đề nghị tỉnh Lào Cai làm rõ, ai cho phép làm việc ngang ngược như cố tình này? và trả lời dư luận.

0 comments:

Đăng nhận xét