Trang

26.5.12

Nguyên cán bộ cao cấp đề nghị sớm có kết luận về 'tư dinh' ở Hải Dương

Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng có ý kiến về việc xây dựng khu nhà vườn ở Hải Dương. Và ông này đã khẳng định đây là "hiện tượng không bình thường".

Đây là hiện tượng bất thường

Những ngày gần đây, dư luận cả nước đang xôn xao bàn tán về câu chuyện căn nhà vườn với giá trị 'khủng' ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, Hải Dương. Ngoài diện tích cực kỳ rộng lớn của khu nhà vườn thì người ta không khỉ ngưỡng mộ khối tài sản trên khu đất đó với đủ các loại cây gỗ quý, các loại đá quý và kiến trúc vô cùng hiện đại, ước tính tổng trị giá của khu nhà vườn lên đến một giá trị 'kếch xù', là niềm mơ ước (chỉ có ở trong mơ) của bao đời người dân lao động ở địa phương... 

Ông Vũ Quốc Hùng cho rằng: "Cần tìm hiểu và có kết luận rõ ràng về việc này theo tinh thần Nghị quyết TW4, Nghị quyết TW5 Khóa XI của Đảng." (Ảnh Nam Phong) 
Xung quanh câu chuyện xây dựng khu nhà vườn này và các câu chuyện về chủ của nó, nhìn nhận tổng thể về vụ việc này, ông Vũ Quốc Hùng – nguyên Phó Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương Đảng đã có buổi chia sẻ với Báo điện tử Giáo dục Việt Nam:
Sau khi các cơ quan ngôn luận thông tin về "khối tài sản kếch xù" ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, Hải Dương, ông Hùng chia sẻ: Đây là lần đầu tiên ông được biết thông tin về khu nhà vườn có độ hoành tráng và có giá trị lớn như vậy lại được xây dựng ở một vùng nông thôn.

"Qua những hình ảnh đó, tôi thấy đây là một điều không bình thường” – ông Hùng đánh giá.
Theo ông Hùng, để xác định được việc này là như thế nào thì các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để làm rõ thực chất "hiện tượng lạ" này một cách khách quan, thẳng thắn, cần làm rõ tính pháp lý? Nguồn kinh phí? Hợp đạo lý?... của việc xây dựng "công trình khủng" này.

Theo ông Hùng, “trong lúc tình hình kinh tế xã hội của đất nước như hiện nay nói chung và ở một vùng nông thôn với đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào nghề nông, kinh tế còn nghèo khó. Thì giả sử những người giàu có, với “đồng tiền sạch” thì đã nên đầu tư xây dựng công trình theo kiểu này hay không?!”

Để trả lời được câu hỏi về những chuyện xung quanh việc xây dựng khu nhà vườn này thì trước tiên phải là người trong cuộc.
Cây cổ thụ đắt tiền (theo như người dân địa phương thì cây này có hình dáng và chất gỗ rất giống gỗ sưa) có giá trị rất khủng. Khố đá quý này cũng có giá trị rất đắt tiền. (Ảnh Hải Sơn)
Trong lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang đưa Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 Khóa XI vào cuộc sống, các cơ quan kiểm tra của Đảng và Nhà nước cần sớm có kết luận một cách công minh, chính xác, kịp thời về việc này.
4152m2 đất đang có công trình xây dựng là của con trai Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hải Dương

Liên quan đến những phản ánh của dư luận về độ hoành tráng của căn nhà vườn và khối tài sản 'kếch xù' trên đất ở xã Ninh Thành, Ninh Giang, Hải Dương với nhiều loại cây, đá có giá trị kinh tế cao được nhân dân địa phương phản ánh là xây dựng trên diện tích đất nông nghiệp? phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương về vấn đề này).

Tại buổi làm việc chiều 22/5, ông Thuấn cho biết, tổng diện tích khu đất đang được xây dựng một khu nhà vườn hoành tráng tại xã Ninh Thành thực ra là đất của anh Bùi Thanh Tùng, con trai ông Bùi Thanh Quyến. Chủ tịch huyện Ninh Giang, Nguyễn Xuân Thuấn cho biết, diện tích đất xây dựng khu nhà hoành tráng tại xã Ninh Thành mang tên con ông Quyến và trước đây vốn là đất nông nghiệp đã được chuyển đổi một phần thành đất ở.
Khu nhà đang được xây dựng ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, Hải Dương. (ảnh: Hải Sơn) 
Ông Thuấn cũng cho biết thêm: hiện nay toàn bộ giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất trên mảnh đất này đều mang tên anh Tùng và chính ông Thuấn là người cấp giấy chứng nhận. Điều đặc biệt là mảnh đất này sau khi được sang tên cho anh Tùng đã được chính quyền địa phương chuyển đổi 500m2 trong tổng số hơn 4000 m2 thành đất ở và cũng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Trả lời câu hỏi của phóng viên việc chuyển đổi 500m2 trong tổng số hơn 4000m2 từ đất nông nghiệp sang đất ở như vậy có đúng pháp luật hay không, ông Thuấn cho biết: “Khi cấp dựa vào Luật Đất đai còn hiện tại các cơ quan chức năng rà soát lại, khi nào có kết luận chính thức sẽ cung cấp cho phóng viên”.

Liên quan đến việc xây dựng tại khu đất này, ông Thuấn cho biết hiện tại vẫn chưa nắm tổng số diện tích xây dựng trên mảnh đất đó là bao nhiêu m2 và việc xây dựng cũng không thông qua huyện.

Trước đó như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin thời gian gần đây người dân ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang - Hải Dương đang rất quan tâm và không tiếc lời khen ngợi, ngưỡng mộ đối với độ hoành tráng và kiến trúc tuyệt đẹp của khu nhà vườn trên diện tích đất rất lớn.

Khu nhà vườn này tọa lạc ở một vùng quê nghèo của huyện Ninh Giang - Hải Dương nhưng không vì thế mà nó thiếu đi những nét đặc trưng của một khu nhà vườn hiện đại, ngược lại khu nhà này đã được thiết kế thành một quần thể nhà vườn hoành tráng với những kiến trúc lạ mắt  nhưng sẽ khiến cho những ai lần đầu đến đây phải ngỡ ngàng và "choáng ngợp"…

Đặc biệt trong khu vườn này có rất nhiều các cây gỗ cổ thụ và quý hiếm có giá trị cực khủng…và nhiều loại đá có giá trị kinh tế cao...

Trước đó, như báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, qua nhiều lần liên lạc bằng điện thoại, phóng viên đã gặp được ông Bùi Thanh Quyến. Trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hải Dương đã khẳng định: Thông tin về việc gia đình ông xây nhà trên đất nông nghiệp (đất chưa chuyển đổi) là không chính xác. "Khu đất này đã được mua lại của các hộ dân ở địa phương và cách đây hơn chục năm (10 năm- PV), đây là đất đã được chuyển đổi, hợp pháp..."_Ông Quyến xác nhận thông tin.

GDVN

0 comments:

Đăng nhận xét