Trang

20.3.12

GS Ngô Bảo Châu ra mắt “Tiểu thuyết toán hiệp” “hot” nhất Hội chợ sách

Rất đông độc giả đã có mặt trong ngày khai mạc Hội chợ sách tại TP. Hồ Chí Minh ngày 19/3 để tìm mua và được ký tặng cuốn “tiểu thuyết toán hiệp” mới nhất của GS Ngô Bảo Châu và Nguyễn Phương Văn.



Sự kiện ra mắt ấn phẩm đặc biệt này đã được báo chí đưa tin từ trước nên từ sớm ngày 19/3 có rất nhiều fan xếp hàng mua sách Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình và chờ được ký tặng. Nhiều độc giả trẻ tỏ ý tiếc nuối khi thần tượng của họ, GS Ngô Bảo Châu vì bận công tác đã không kịp về dự buổi ra mắt sách.

Bìa cuốn sách của tác giả GS Ngô Bảo Châu và Nguyễn Phương Văn
Song bù lại hơn 1.500 bạn đọc đã nhận được chữ ký của đồng tác giả Nguyễn Phương Văn, và hoạ sĩ Thái Mỹ Phương.

Rất nhiều độc giả xếp hàng mua sách”Ai và Ky” và chờ được ký tặngsáng ngày 19/3 tại Hội chợ sách TP. Hồ Chí Minh
“Chỉ trong buổi sáng ngày 19/3 đã có khoảng 2.500 bản sách “Ai và Ky” đến với độc giả”, đại diện Nhã Nam cho biết. Đơn vị phát hành sách lạc quan về số lượng sách phát hành trước sức “nóng” của cuốn “tiểu thuyết toán hiệp”.
Ai và Ky ở xứ sở của những con số tàng hình (có tên ban đầu là Cuộc phiêu lưu của Ai và Ky), được chào đời sau 8 tháng “mang nặng”, là tác phẩm mang kỳ vọng tiếp thêm tình yêu, sự say mê cho độc giả trẻ đối với môn toán, dẫn họ bước qua những cột mốc lớn nhất của nền văn mình toán học loài người bằng một hình thức truyện kể văn học sinh động và trí tuệ.
Trước khi phát hành, cuốn sách đã gây chú ý cho đông đảo bạn đọc bởi tác giả nổi tiếng và sự pha trộn giữa tính kỳ ảo, khoa học và triết luận – vốn là mảnh đất vừa hiếm có, vừa bị lãng quên trong tiểu thuyết hiện đại.
 Hà Thanh
Ảnh: Phương Thu

0 comments:

Đăng nhận xét