Trang

23.4.12

Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải: Đặt mình vào vị trí người dân

“Do chương trình đậm tính nhân văn, sâu nặng nghĩa tình, nên thành quả lớn nhất không dừng lại ở con số hàng triệu người dân và CNLĐ nghèo được chia sẻ khó khăn, mà sự đồng thuận của cả xã hội đã khơi dậy sức mạnh trong dân, phát huy cao độ tinh thần tương thân, tương ái - một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta”.
TPHCM hiện làm tốt việc vận động chủ nhà trọ không tăng giá phòng, góp phần ổn định đời sống công nhân
TPHCM hiện làm tốt việc vận động chủ nhà trọ không tăng giá phòng, góp phần ổn định đời sống công nhân 
Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành uỷ TP.HCM Lê Thanh Hải, đã khẳng định như vậy tại buổi sơ kết 1 năm triển khai chương trình thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM, sáng 19/4. 

Với tinh thần tương thân, tương ái được thể hiện rõ nhất thông qua cuộc vận động không tăng giá nhà trọ Công nhân. Tính đến đầu tháng 4.2012, toàn TPHCM có gần 56.948/64.782 người có phòng trọ cho thuê đã hưởng ứng đăng ký không tăng giá đến cuối năm 2012 (chiếm tỉ lệ hơn 87%), giúp hơn 1 triệu Công nhân lao động có thu nhập thấp và học sinh - sinh viên nghèo giảm bớt khó khăn. Bên cạnh đó, có 1.637 trường và nhóm giữ trẻ gia đình cũng đăng ký không tăng giá giữ trẻ và giá tiền ăn, nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho 166.954 trẻ là con CNLĐ.
Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải: Đặt mình vào vị trí người dân
Bí thư Thành uỷ Lê Thanh Hải: Đặt mình vào vị trí người dân

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nói: Tôi ghi nhận, trân trọng và đánh giá cao những nghĩa cử đầy tình người, đầy tính nhân văn của các chủ nhà trọ, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho người nghèo trong lúc khó khăn. Thành quả lớn nhất không chỉ dừng lại ở con số hàng triệu người nghèo, đặc biệt là công nhân được chia sẻ khó khăn, mà tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, nhất là các tầng lớp nhân dân. Cuộc vận động tạo sự lan tỏa rộng khắp, đó là minh chứng thể hiện rõ nhất ý Đảng lòng dân.

Sự đồng lòng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể không chỉ khơi dậy được sức mạnh trong dân mà còn phát huy cao độ tinh thần tương thân, tương ái – một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Chính điều ấy đã giúp chương trình đi vào chiều sâu, tạo được sự đồng thuận cao của xã hội nên đã phát huy sức mạnh của dân để lo cho dân. Có được kết quả này không thể không nhìn nhận thành quả từ cách đổi mới phương thức vận động nhân dân của đội ngũ cán bộ dân vận các cấp. Các đồng chí làm công tác dân vận, nhất là các đồng chí ở cơ sở đã bám sát địa bàn, nắm chắc tâm tư của người dân, đặt mình vào vị trí của người dân đã làm cho cuộc vận động đạt hiệu quả thiết thực.

Bách Thảo

0 comments:

Đăng nhận xét