Trang

26.4.12

“Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark” – bài viết xuyên tạc

Kính gửi Chị Phượng

Sau vụ cưỡng chế đất đai, liên quan đến dự án Ecopark ở Văn Giang, Hưng Yên. Trên các trang mạng liên tiếp xuất hiện bài viết kèm theo hình ảnh một số văn bản thiếu xác thực chứng nhận dự án Ecopark Hưng Yên có chủ đầu tư là một công ty của con gái Thủ tướng  Nguyễn Tấn Dũng, bà Nguyễn Thanh Phượng.

Kèm theo đó là những lời lẽ bình luận tiêu cực về vai trò của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Một trang tin vỉa hè có tên “dân làm báo” với bài viết “Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark” có ghi những lời lẽ vô căn cứ: “Nguyễn Tấn Dũng đã dùng quyền hành Thủ tướng để ký giấy trao dự án EcoPark cho công ty Việt Hưng và công ty này là đối tác chiến lược của VietCapital do Nguyễn Thanh Phượng – con gái của ông ta làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị”.

Vậy đâu mới là sự thật?  


Sau khi tìm hiểu, tôi thấy rằng tất cả các thông tin trên hoàn toàn không phải sự thật và những lời lẽ trong bài viết trên hoàn toàn vô căn cứ. Không thể nhận định vịn vào cái tên trùng hợp của dự án Ecopark là Việt Hưng để chứng minh bà Nguyễn Thanh Phượng là chủ đầu tư. Dường như, sự trùng hợp về tên gọi của hai công ty đã bị một số đối tượng lợi dụng để phát tán tin đồn gây tổn hại đến uy tín của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Cụ thể: Công ty Việt Hưng là đối tác của Viet Capital Bank và công ty Việt Hưng – chủ đầu tư Ecopark là hai công ty hoàn toàn khác nhau.

- Về công ty Việt Hưng Ecopark – Chủ đầu tư dự án tại Văn Giang, Hưng Yên. Tên gọi đầy đủ là ”CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THI VIỆT HƯNG” có địa chỉ tại ”Khu đô thị và dịch vụ thương mại Văn Giang, Xã Xuân Quan, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên”. Đại dịên theo pháp luật chính là ông TGĐ Đào Ngọc Thanh. http://www.hungyenbusiness.gov.vn/Info.aspx?i=L0341339202&c=1
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THI VIỆT HƯNG
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐÔ THI VIỆT HƯNG 
- Về công ty Việt Hưng là đối tác chiến lược của VietCapital: Tên gọi đầy đủ là ”CÔNG TY CỔ PHẦN BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT HƯNG”. Có đại chỉ tại ”Phòng 1501, Lầu 15, Cao ốc văn phòng Centrepoint 106-Nguyễn Văn Trỗi-Phường 8-Quận Phú Nhuận”. http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/vie/webappdn/view.asp?id=4103008607&ht&loaihinh=DT&HienThi=1

Cũng theo tìm hiểu, được biết những thông tin sai trái về vụ việc này bắt nguồn từ blog cá nhân của Huỳnh Ngọc Chênh, một cựu cán bộ của báo Thanh Niên.

Qua vụ việc này cần gióng một hồi chuông cảnh tỉnh các độc giả khi tiếp cận với các luồng thông tin trên các trang mạng cần có một cách nhìn thận trọng, có kiểm chứng và đối chiếu từ nhiều nguồn. Thay vì chỉ đọc và hiểu theo một luồng thông tin trái chiều, sẽ dẫn đến cái nhìn tiêu cực và kéo theo nhiều hệ luỵ khôn lường. Vô tình đã bị các phần tử cơ hội lợi dụng và phát tán những  thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam.

Lê Trần

http://nguyenthanhphuongvn.net/nguyen-tan-dung-nguyen-thanh-phuong-va-ecopark-bai-viet-xuyen-tac.html

0 comments:

Đăng nhận xét