Trang

20.4.12

Trung Quốc phải khóc hận vì tàu ngầm hạt nhân Ấn Độ?

Vốn không được đánh giá cao ở khả năng chống ngầm, nhưng Trung Quốc vẫn tự tin hóa giải được tàu ngầm hạt nhân của Ấn Độ nhờ khu trục hạm lớp Sovremenny cùng dàn trực thăng săn ngầm KA27 và Z9.

Mặc dù tự thiết kế được những chiến hạm hiện đại của riêng mình, nhưng khu trục hạm Sovremenny đặt mua của Nga vẫn là con bài chủ chốt cho mục đích bảo vệ lãnh hải và chống ngầm của Trung Quốc.

Chakra II sẽ là cây gậy răn đe của Ấn Độ
Chakra II sẽ là cây gậy răn đe của Ấn Độ 

Theo đó, khu trục hạm Sovremenny của Hải quân Trung Quốc có chiều dài 156,5m, lượng giãn nước tối đa 7.940 tấn với thủy thủ đoàn lên tới 344 người.

Với 4 động cơ tua bin hơi công suất 50.000 mã lực, Sovremenny có thể đạt đến tốc độ tối đa là 61 km mỗi giờ và có tầm hoạt động tới 26.000 km.

Về vũ khí, Sovremenny có 8 tên lửa chống tàu Raduga Moskit, phân thành hai cụm bố trí trong 4 ống phóng đặt nghiêng 15 độ phía trước mũi tàu.

Tên lửa Moskit (NATO gọi là SS-N-22 Sunburn) là loại tên lửa siêu thanh hiện đại của Nga với tầm bắn lên đến 220km, mang theo đầu nổ 300kg.

Ngoài hệ thống tên lửa và pháo phòng hiện đại, để chống tàu ngầm, Sovremenny được trang bị hai ống phóng ngư lôi cỡ 533mm và hai hệ thống tên lửa chống ngầm 6 nòng RBU-1000 với 48 tên lửa trang bị đầu nổ 55kg và tầm bắn 1km.

Thêm vào đó, tàu còn kèm theo trực thăng săn ngầm Ka-27, có khả năng hoạt động trong điều kiện biển động cấp 5 và ở khoảng cách 200 km từ tàu mẹ.

Hiện tại, Trung Quốc đã có thêm trực thăng săn ngầm Z9 tự sản xuất, và đang có dự định biên chế thêm loại trực thăng này trên các loại khu trục hạm Sovremenny hiện có.
Siêu chiến hạm săn ngầm hàng đầu của Trung Quốc
Siêu chiến hạm săn ngầm hàng đầu của Trung Quốc 

Hệ thống phòng thủ tầm gần của Sovremenny là bốn khẩu AK-630, với 6 nòng pháo 30 mm, có thể bắn tự động nhờ radar ở tốc độ 5.000 phát đạn mỗi phút với tầm bắn từ 4km (chống tên lửa) đến 5km (chống các mục tiêu tàu nổi hạng nhẹ).

Với việc sở hữu một loạt những vũ khí phòng vệ hiện đại thì rõ ràng Trung Quốc có cơ sở để không ngại tàu ngầm hạt nhân Ấn Độ, nhưng nếu cứ mãi tiếp tục chủ quan trước "con hổ" Ấn Độ thì e rằng một ngày nào đó "con rồng" Trung Hoa sẽ phải khóc hận...

Thái Yên (Denfence)

0 comments:

Đăng nhận xét