Trang

27.4.12

Việt Nam nhận 3 chiếc Su-30MK2V khủng mới sau ngày 30/4

Tại Liên hiệp sản xuất máy bay Komsomolsk-on-Amur, một thành viên của Tập đoàn “Sukhoi” vừa đón nhóm chuyên viên Việt Nam sang làm thủ tục nhận tiếp 3 máy bay chiến đấu đa năng Su-30MK2.

Việt Nam sẽ nhận được 3 chiếc Su-30MK2V vào tháng 5 

Theo đó hãng tin Interfax-AVN cho biết : ‘Trong vòng 2-3 tuần lễ, dự kiến ký các biên bản chuyển giao và tiếp nhận về việc trong nửa đầu tháng năm gửi cho bên đặt hàng những chiếc máy bay chiến đấu’ – người phát ngôn của công ty này  với cơ quan truyền thông Nga cho biết thêm.

Theo lời ông, lịch trình cung cấp dự trù chuyển cho Việt Nam 4 chiếc máy bay, nhưng một phi cơ đã bị sự cố trong thời gian bay thử ngày 28 tháng 2.

‘Đến cuối năm lịch trình bàn giao máy bay sẽ được hoàn tất. Hiện chúng tôi đang tiến hành công tác chuẩn bị chiếc máy bay mới để thay thế cho chiếc bị mất’ - vị chuyên viên nói.

Tổng cộng trong khuôn khổ hợp đồng đã ký kết, Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam 20 chiếc tiêm kích Su-30MK2 trị giá 1,4 tỉ USD.
Những chiếc Su-30MK2V mới nhất của Không quân Việt Nam 
Trước đó đã thông báo trong tương lai phía Việt Nam có thể đặt mua thêm 24 phi cơ Su-30MK2.

Máy bay Su-30MK2 có khả năng tác chiến mạnh, tấn công phá hủy cả các mục tiêu trên mặt đất và trên biển bằng các loại vũ khí chính xác cao, gồm tên lửa có điều khiển và bom dẫn đường trên không.

Su-30MK2V được trang bị với hệ thống thiết bị điện tử hàng không Avionic hiện đại, hệ thống truyền thông và hệ thống định vị mới, các thiết bị điều khiển để hỗ trợ cho phi hành đoàn.
Thiết bị ECM mới cung cấp cho máy bay khả năng tự động nhắm mục tiêu và sử dụng tên lửa chống radar Kh-31P để tấn công.
Trong tương lai phía Việt Nam có thể đặt mua thêm 24 phi cơ Su-30MK2V 

Việc lắp đặt hệ thống tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay đã tăng cường thời gian bay hành trình tầm xa. Hệ thống khung gầm của Su-30MK2 đã được gia cố chịu lực tốt hơn, giúp máy bay mang đủ được nhiên liệu và tải trọng vũ khí bên ngoài.
Ngoài ra, với thiết kế hai phi công điều khiển máy bay, phi công ngồi trước điều khiển máy bay và phi công ngồi sau điều khiển vũ khí, điều này dễ dàng cho việc tăng cường hiệu suất chiến đấu và máy bay có thể sử dụng hiệu quả cho việc đào tạo phi công mới.
Phú nguyễn (theo Tiếng nói nước Nga)
http://phunutoday.vn/xa-hoi/quoc-phong/quan-su-viet-nam/201204/Viet-Nam-nhan-3-chiec-Su-30MK2V-khung-moi-sau-ngay-304-2150587/

0 comments:

Đăng nhận xét